Recent Posts
Learning Experiences Management in Early Childhood Education
4 April 2016
Time 14:10 to 17:00 pm.
ความรู้ที่ได้รับ
กิจกรรมในห้องเรียน ทดลองสอนแผนเสริมประสบการณ์ทุกกลุ่ม ดังนี้
หน่วยเห็ด (ประโยชน์และข้อควรระวังของเห็ด)
คำแนะนำ การเล่านิทานควรมีน้ำเสียง ลูกเล่นมากกว่านี้ เพื่อดึงดูดความสนใจเด็กในการฟังนิทาน ตัวหนังสือคำว่า เห็ด ควรเน้นเป็นสีเดียวกัน เพื่อง่ายต่อการจำของเด็ก
หน่วยผีเสื้อ(ประโยชน์และข้อควรระวังของผีเสื้อ)
คำแนะนำ ตัวหนังสือแผ่นชาร์ดไม่เท่ากัน ผู้สอนควรพูดเพิ่มเติมนอกเหนือจากในนิทาน ควรพูดข้อควรระวังและประโยชน์ให้ชัดเจน
หน่วยยานพาหนะ (ประโยชน์ของยานพาหนะ)
คำแนะนำ ควรใช้คำถามว่า ยานพาหนะมีประโยชน์อะไรอีกควรเขียน มายแม็บ เป็นแนวนอน
หน่วยส้ม (ชนิดของส้ม)
คำแนะนำ การเขียนแผนการสอน
สิ่งที่จะนำมาพัฒนาตนเอง
นำความรู้ที่ได้รับมาปรับใช้ในการเขียนแผนการจัดกิจกรรม ต้องสอดคล้องกับหน่วยการเรียนรู้ และการเขียนแผ่นชาร์ท ขนาดตัวอักษร สีของตัวอักษร นำไปใช้ในการฝึกสอนต่อไป
การประเมิน (Evaluation)
เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียนมีการบันทึกประเด็นสำคัญ และให้ความร่วมมือในการเรียนและการทำกิจกรรมอย่างเต็มที่
ประเมินเพื่อน (Friends)
เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียนมีการบันทึกประเด็นสำคัญ และให้ความร่วมมือในการเรียนและการทำกิจกรรมอย่างเต็มที่
ประเมินอาจารย์ (Teachers)
อาจารย์ให้คำแนะนำ ข้อเสนอแนะ เทคนิคต่างๆ และให้ความรู้เพิ่มเติมในเรื่องการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น