Recent Posts
Learning Experiences Management in Early Childhood Education
28 March 2016
Time 14:10 to 17:00 pm.
ความรู้ที่ได้รับ
กิจกรรมในห้องเรียน ทดลองสอนแผนเสริมประสบการณ์ (วันพุธ) แผนเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันพฤหัสบดี) ดังนี้
คำแนะนำ
หน่วยเห็ด (การเพาะเห็ด)
- การเขียนสาระที่ควรเรียนรู้การเพาะเห็ดสรุปโดยย่อ
- การเขียนแผ่นชาร์ดควรมีรูปประกอบเพื่อให้เด็กเห็นภาพ
- อุปกรณ์ที่ประกอบการเพาะเห็ดดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อความปลอดภัยของเด็ก
หน่วยผัก (การเลือกซื้อ)
คำแนะนำ
- ควรบอกวิธีเลือกซื้อที่ชัดเจนและแบ่งประเภทให้เด็กเข้าใจมากขึ้น
- ในการเล่านิทานต้องบอกประโยชน์ของผักให้ชัดเจน
หน่วยยานพาหนะ
กิจกรรมเสริมประสบการณ์
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
คำแนะนำ
- ต้องสอนให้ตรงกับแผนการจัดประสบการณ์
- การใช้คำพูดต้องใช้คำพูดที่เด็กเข้าใจง่าย
หน่วยผีเสื้อ
กิจกรรมเสริมประสบการณ์
หน่วยกล้วย
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ คำบรรยายต้องสอดคล้องกับเนื้อหาที่จะสอน
สิ่งที่จะนำมาพัฒนาตนเอง
นำความรู้ที่ได้รับมาปรับใช้ในการเขียนแผนการจัดกิจกรรม ต้องสอดคล้องกับหน่วยการเรียนรู้ และการเขียนแผ่นชาร์ท ขนาดตัวอักษร สีของตัวอักษร นำไปใช้ในการฝึกสอนต่อไป
การประเมิน (Evaluation)
เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียนมีการบันทึกประเด็นสำคัญ และให้ความร่วมมือในการเรียนและการทำกิจกรรมอย่างเต็มที่
ประเมินเพื่อน (Friends)
เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียนมีการบันทึกประเด็นสำคัญ และให้ความร่วมมือในการเรียนและการทำกิจกรรมอย่างเต็มที่
ประเมินอาจารย์ (Teachers)
อาจารย์ให้คำแนะนำ ข้อเสนอแนะ เทคนิคต่างๆ และให้ความรู้เพิ่มเติมในเรื่องการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น