welcome to blogger Miss Kanyarat nonghnok

วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 13



Recent Posts

Learning Experiences Management in Early Childhood Education


28 March 2016
Time 14:10 to 17:00 pm.



  ความรู้ที่ได้รับ
   
      กิจกรรมในห้องเรียน  ทดลองสอนแผนเสริมประสบการณ์ (วันพุธ) แผนเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันพฤหัสบดี) ดังนี้


หน่วยเห็ด (การเพาะเห็ด)




  คำแนะนำ 

  • การเขียนสาระที่ควรเรียนรู้การเพาะเห็ดสรุปโดยย่อ 
  • การเขียนแผ่นชาร์ดควรมีรูปประกอบเพื่อให้เด็กเห็นภาพ
  • อุปกรณ์ที่ประกอบการเพาะเห็ดดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อความปลอดภัยของเด็ก


หน่วยผัก  (การเลือกซื้อ)



      คำแนะนำ
  • ควรบอกวิธีเลือกซื้อที่ชัดเจนและแบ่งประเภทให้เด็กเข้าใจมากขึ้น
  • ในการเล่านิทานต้องบอกประโยชน์ของผักให้ชัดเจน

หน่วยยานพาหนะ



กิจกรรมเสริมประสบการณ์


กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ


     คำแนะนำ
  • ต้องสอนให้ตรงกับแผนการจัดประสบการณ์
  • การใช้คำพูดต้องใช้คำพูดที่เด็กเข้าใจง่าย


หน่วยผีเสื้อ


กิจกรรมเสริมประสบการณ์


หน่วยกล้วย


กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ คำบรรยายต้องสอดคล้องกับเนื้อหาที่จะสอน



สิ่งที่จะนำมาพัฒนาตนเอง

       นำความรู้ที่ได้รับมาปรับใช้ในการเขียนแผนการจัดกิจกรรม ต้องสอดคล้องกับหน่วยการเรียนรู้  และการเขียนแผ่นชาร์ท ขนาดตัวอักษร สีของตัวอักษร นำไปใช้ในการฝึกสอนต่อไป



      การประเมิน (Evaluation)



 ประเมินตนเอง (Self)


   เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียนมีการบันทึกประเด็นสำคัญ และให้ความร่วมมือในการเรียนและการทำกิจกรรมอย่างเต็มที่

 ประเมินเพื่อน (Friends)
    
   เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียนมีการบันทึกประเด็นสำคัญ และให้ความร่วมมือในการเรียนและการทำกิจกรรมอย่างเต็มที่
                  

ประเมินอาจารย์ (Teachers)


    อาจารย์ให้คำแนะนำ  ข้อเสนอแนะ เทคนิคต่างๆ  และให้ความรู้เพิ่มเติมในเรื่องการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น