Recent Posts
Learning Experiences Management in Early Childhood Education
21 March 2016
Time 14:10 to 17:00 pm.
ความรู้ที่ได้รับ
กิจกรรมในห้องเรียน ทดลองสอนแผนเคลื่อนไหว (วันอังคาร) และแผนเสริมประสบการณ์
(วันจันทร์) ดังนี้
หน่วยส้ม
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ การเคาะจังหวะต้องมีความชัดเจนและต้องเคาะให้เข้าจังหวะ การออกคำสั่งให้เด็กปฏิบัติตามต้องมีความชัดเจน คำแนะนำ แผนควรเขียนด้วยปากกา และในเล่มแผนต้องมีใบปะหน้าให้ชัดเจน
หน่วยผีเสื้อ
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ เพลงที่นำมาร้องควรเป็นเพลงที่ง่ายเนื้อเพลงไม่เยอะจนเกินไปเด็กสามารถจำได้ง่าย กิจกรรมนี้ไม่ใช้ชาร์ทเพลง
กิจกกรรมเสริมประสบการณ์ การจดบันทึกลงบนแผ่นชาร์ทควรเน้นสีปากในคำที่ต้องการให้ชัดเจน การวางบัตรคำหรือป้ายต้องปักจากซ้ายไปขวาของเด็ก
หน่วยผัก
กิจกรรมเสริมประสบการณ์ การเขียนแผ่นชาร์ทควรวาดรูปปประกอบที่ชัดเจน มีประเภทของผักที่ชัดเจน
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ไม่มีชาร์ทเพลง ควรไม่ควรทำท่าทางให้เด็กดู ควรให้เด็กเคลื่อนไหวด้วยท่าทางที่หลากหลาย
หน่วยกล้วย
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ การเคาะจังหวะควรเคาะให้ตรงจังหวะและชัดเจน
หน่วยเห็ด
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ในการเคลื่อนไหวควรมีหลายรูปแบบและควรมีการเปลี่ยนทิศทาง
สิ่งที่จะนำมาพัฒนาตนเอง
นำความรู้ที่ได้รับมาปรับใช้ในการเขียนแผนการจัดกิจกรรม ต้องสอดคล้องกับหน่วยการเรียนรู้ และการเขียนแผ่นชาร์ท ขนาดตัวอักษร สีของตัวอักษร นำไปใช้ในการฝึกสอนต่อไป
การประเมิน (Evaluation)
ประเมินตนเอง (Self)
เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียนมีการบันทึกประเด็นสำคัญ และให้ความร่วมมือในการเรียนและการทำกิจกรรมอย่างเต็มที่
ประเมินเพื่อน (Friends)
เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียนมีการบันทึกประเด็นสำคัญ และให้ความร่วมมือในการเรียนและการทำกิจกรรมอย่างเต็มที่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น